Các chế độ ăn kiêng được nhiều người tìm kiếm nhất năm 2018 được Google thống kê

Năm 2018 là một năm tràn ngập mốt ăn kiêng. Và nhờ có Google, chúng ta biết chính xác những chế độ ăn kiêng  nào phổ biến nhất năm 2018 dựa vào mức độ thường xuyên tìm kiếm. Nhiều người đưa mình vào chiến lược ăn nhịn đói khát, nhiều người lại chất đầy thực phẩm giàu chất béo và carb thấp vào chế độ ăn kiêng. 10 chế độ ăn kiêng được ưa chuộng nhất năm 2018 cụ thể như sau:

Chế độ ăn Keto

Không có gì đáng ngạc nhiên khi đây là chế độ ăn kiêng được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2018. Chế độ ăn giàu chất béo, protein vừa phải, ít carb có một sự sùng bái, và nó dường như không bị mất sức sớm. Mục tiêu của chế độ ăn kiêng này là đưa cơ thể của bạn đến trạng thái ketosis, nơi bạn đốt cháy chất béo để lấy năng lượng chứ không phải carbs, dẫn đến giảm cân

Những người trung thành với Keto thường gắp vào đĩa của họ thịt xông khói, bơ và phô mai, tránh xa bánh mì, khoai tây và chuối. Nếu Keto nghe có vẻ như một cái gì đó bạn có thể thử, chỉ cần tìm đến những người nổi tiếng giảm cân bằng chế độ này như Halle Berry và Jenna Jameson sẽ giúp bạn lấy cảm hứng.

Chế độ ăn kiêng Dubrow

Chế độ ăn kiêng Dubrow đến từ cặp đôi quyền lực truyền hình thực tế Heather Dubrow và Terry Dubrow. Bạn nhận ra cô ấy từ Real Housewives of Orange County, và anh ấy là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Newport Beach và là ngôi sao của Botched. Chế độ ăn kiêng thực sự chỉ là nhịn ăn gián đoạn.

Dubrows dính vào việc nhịn ăn hạn chế thời gian, có nghĩa là bạn chỉ ăn trong một thời gian nhất định mỗi ngày và nhịn ăn trong tổng số thời gian còn lại. Chế độ ăn uống cũng có ba giai đoạn khác nhau, xác định thời gian bạn nên nhịn ăn và nên ăn gì.

Chế độ ăn thịt

Trong chế độ này, bạn chỉ ăn thịt và thịt. Điều này có nghĩa là bạn không ăn carbs, bao gồm không có trái cây hoặc rau quả. Nhưng trước khi người yêu thích nhân bánh burger vội mừng thì hãy chú ý: Cynthia Sass, biên tập viên dinh dưỡng của Health cho biết chế độ ăn uống này thực sự là thảm họa. Có rất nhiều nghiên cứu về tác động lâu dài của kế hoạch ăn thịt nên đây không phải chế độ ăn được khuyến khích.

 

Chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn kiêng này dựa trên các thực phẩm truyền thống được tiêu thụ ở các nước Địa Trung Hải như Ý và Hy Lạp. Các nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều trái cây, rau, cá, ngũ cốc và chất béo lành mạnh không chỉ giảm cân mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim, trầm cảm và mất trí nhớ.

Chế độ ăn kiêng Dr. Gundry

BS Steven Gundry đã biến tên của mình thành một thương hiệu bán nhiều loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bao gồm bổ sung chế độ ăn uống, kem dưỡng da, và tất nhiên là cả cuốn sách Dr. Gundry's Diet Evolution. Mục đích của chế độ ăn kiêng là cải thiện sức khỏe của tim và ngăn ngừa các bệnh mãn tính, chẳng hạn như huyết áp cao, bằng cách thay đổi chế độ ăn uống của bạn qua ba giai đoạn để tiêu thụ nhiều sản phẩm tươi và ít sản phẩm động vật hơn.

Nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn là một trong những kiểu ăn kiêng cực hot trong năm 2018. Ý tưởng là xoay vòng giữa thời gian ăn và nhịn ăn. Bạn hạn chế nghiêm ngặt lượng calo vào cơ thể mình. Một số người nhịn ăn hàng giờ, trong khi một số người nhịn cả ngày hoặc lâu hơn. Lợi ích của việc nhịn ăn gián đoạn là giảm cân, trong khi đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, lượng đường trong máu ổn định hơn.

 

Nguồn: Tổng hợp

- ViVa Yoga & Fitness - 

Tin cùng danh mục

GỢI Ý 7 TƯ THẾ YOGA CHỮA ĐAU LƯNG & CẢI THIỆN GIẤC NGỦ

Ngày đăng: 03/04/2019  |  471 lượt xem

Chỉ 10 phút mỗi ngày với bài tập Yoga này, cơn đau lưng sẽ không còn là "nỗi ám ảnh" của những người phải ngồi lâu hoặc làm việc nặng, đồng thời...

NHỮNG LÝ DO BẠN NÊN ĂN DỨA

Ngày đăng: 26/01/2019  |  734 lượt xem

Ăn dứa đem lại các hợp chất có lợi như bromelain và các chất dinh dưỡng khác, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da. Hãu cùng ViVa khám phá nhé!

LƯỜI VẬN ĐỘNG VÀ HẬU QUẢ NẶNG NỀ

Ngày đăng: 19/01/2019  |  748 lượt xem

Lười vận động có thể nguy hiểm gấp đôi béo phì. Đây là kết luận từ một báo cáo nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ.

BẠN NHẸ CÂN – THON THẢ, TUY NHIÊN BẠN CÓ THỂ THỪA MỠ NGUY HIỂM HƠN...

Ngày đăng: 09/01/2019  |  678 lượt xem

Thấy con số "chuẩn đét" trên cân, bạn tưởng mình đã hơn người? Thực tế có thể hoàn toàn ngược lại, bạn có thể đang thừa mỡ dễ dẫn đến tử vong đấy.

CƠ THỂ ĐỐT CHÁY NHIỀU CALO NHẤT VÀO LÚC NÀO TRONG NGÀY?

Ngày đăng: 28/12/2018  |  873 lượt xem

Đây là câu hỏi thắc mắc của nhiều người để áp dụng việc này vào công cuộc giảm cân. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé

TRƯỚC KHI BỔ SUNG VITAMIN, BẠN NÊN ĐỌC NHỮNG LƯU Ý SAU

Ngày đăng: 20/12/2018  |  703 lượt xem

Vitamin đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, nhưng không phải cứ bổ sung thật nhiều mới là tốt. Hãy cùng ViVa tìm hiểu nhé!

Nhận ngay

03 Ngày

Tập luyện miễn phí

Họ / Tên:
Điện thoại:
Email: